ต้นกำเนิดของปลาคราฟ

จุดเริ่มต้นของปลาคาร์ฟ

 

                    ปลาคราฟ หรือปลาแฟนซีคาร์ป (Fancy Carp) เป็นปลาสวยงามชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย มีสีสันสวยงามและยังเป็นปลาที่มีอายุยืนที่สุดในโลกด้วย  นักเลี้ยงโดยส่วนใหญ่สามารถเลี้ยงปลาคาร์ฟได้อายุยาวนานเฉลี่ยถึง 5  - 30 ปีเลยทีเดียว โดยเฉพาะปลาคราฟ ชื่อ"ฮานาโกะ (Hanako)" ของนายแพทย์ผู้หนึ่งในประเทศญี่ปุ่นที่มีอายุยาวนานได้ถึง 226 ปี
 

ต้นกำเนิดปลาคราฟ, ฮานาโกะ ปลาคราฟที่มีอายุยืนที่สุดในโลก ต้นกำเนิดปลาคราฟ, ฮานาโกะ ปลาคราฟที่มีอายุยืนที่สุดในโลก

ภาพ :  ฮานาโกะ ปลาคราฟที่มีอายุยืนที่สุดในโลก



                    ปลาคราฟจัดอยู่ในประเภทปลาน้ำจืดกลุ่มปลาตะเพียน (Carp) ซึ่งชาวญี่ปุ่นนิยมเรียกกันว่า "โค่ย (Koi)" หรือ "นิชิกิกอย (Nichikigoi)" โดยคำว่า “Nishiki” แปลว่า ผ้าไหมที่มีลวดลายสวยงาม ส่วนคำว่า “Goi” แปลว่า ปลา  

                    ปลาคราฟมีต้นกำเนิดมาจากปลาไนธรรมดาที่เรียกว่า “มากอย (Magoi)” โดยเมื่อประมาณ 200 ปีหลังคริสต์ศตวรรษประเทศญี่ปุ่นได้ศึกษาเกี่ยวกับปลาคราฟที่มีการวิวัฒนาการสีที่เปลี่ยนไปจากปลาไนธรรมดา (สีเทา - ดำ) เป็นปลาที่มีสีแดง สีขาว และสีน้ำเงิน จึงได้เกิดการพัฒนาสายพันธุ์ดั้งเดิมของปลาไนให้เป็นปลาสวยงามที่มีสีสันและรูปร่างสวยงามมากขึ้น โดยมีแหล่งหรือศูนย์กลางการเพาะเลี้ยงปลาแฟนซีคาร์ฟคือบริเวณเขาแถบเมืองโอจิยะ, จังหวัดนิอิกาตะ และเมืองฮิโรชิมา ในปัจจุบันมีการผสมและพัฒนาสายพันธุ์ของปลาคราฟจนมีมากกว่า 80 สายพันธุ์เลยทีเดียว

 
สำหรับรายละเอียดของปลาคาร์ฟแต่ละสายพันธุ์ติดตามได้ในบล็อกต่อไปนะ

 
" เพชรฟาร์ม " :: ฟาร์มปลาคาร์ฟ ญี่ปุ่น นำเข้า 100% สามารถซื้อปลาคราฟ -  ยารักษาโรคปลาคราฟ - วางระบบบ่อปลาคราฟ – อุปกรณ์สำหรับบ่อปลาคราฟ


ติดตามข่าวสารทาง Facebook Fanpage
https://www.facebook.com/K.PetchFarm



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร : 084-3581969 (ปราง)    Line@ : @koibypetchfarm


#ปลาคราฟ #ปลาคาร์ฟ #ปลาคาร์ป #ล้างบ่อปลา #แก้ปัญหาน้ำไม่ใส #น้ำเขียว #น้ำไม่ใส #ล้างบ่อกรอง #ปลาป่วย #รักษาปลาป่วย #ปลาทอง #ปลาสวยงาม #ยารักษาปลา #ปลาคาร์ฟนำเข้า #ปลานำเข้า #ปลาไม่สบาย #เพชรฟาร์ม #โค่ยบายเพชรฟาร์ม #koibypetchfarm #ขายยาปลา #อุปกรณ์ปลา #ปลาคราฟสวย #ขายปลาถูก